15
Th5

Kênh Nước Đen lại “nhuốm đen” màu rác sau cải tạo

Tuy đã được đầu tư đến 600 tỷ đồng để cải tạo vào năm 2022, nhưng sau 2 năm, Kênh Nước Đen (Quận Bình Tân, TP. HCM) lại tràn ngập rác thải và ô nhiễm như trước. 

Kênh Nước Đen lại “ngập ngụa” rác 2 năm sau khi cải tạo.

Đoạn kênh rộng 15 mét bị phủ kín rác thải, không còn thấy dòng nước. Rác thải phần lớn là đồ nhựa, bịch nilon tạo thành những mảng lớn đặc quánh, không thể trôi được. Xung quanh kênh bốc mùi hôi thối nồng nặc. Dưới kênh lục bình trôi nổi với đủ loại rác cỡ lớn như thùng mút xốp, tấm bạt,…

Kênh Nước Đen trước đây, khi vừa được cải tạo vào năm 2022.

Theo phản ánh của người dân, bề mặt của kênh bị phủ kín bằng rác sinh hoạt, túi ni lông, chai lọ, v.v. tạo nên màu đen dọc con kênh. Bên cạnh đó, con kênh cũng xuất hiện một số xác động vật đã trương phình, thu hút ruồi nhặng và bốc mùi hôi thối. Dưới thời tiết oi bức những ngày qua, con kênh càng thêm nặng mùi.

Xác động vật thối rữa trên Kênh Nước Đen.

Địa phương đã kịp thời bố trí biển cấm đổ rác nhằm tuyên truyền ý thức người dân. Đồng thời, biển thông tin cũng răn đe xử phạt hành vi xả rác bừa bãi, làm ô nhiễm Kênh Nước Đen. Tuy nhiên, lượng rác thải tại kênh vẫn ứ đọng trầm trọng và khiến dòng chảy kênh gần như bị tắc.

Địa phương đã bố trí các bảng cấm đổ rác – vứt rác dọc con kênh.

Theo Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa cho biết vào chiều 13-5, UBND phường ra quân đồng loạt phối hợp với các đoàn thể, khu phố vớt rác trên kênh Nước Đen.

Leave a Reply

You are donating to : Choice VN

How much would you like to donate?
$10 $20 $30
Would you like to make regular donations? I would like to make donation(s)
How many times would you like this to recur? (including this payment) *
Name *
Last Name *
Email *
Phone
Address
Additional Note
paypalstripe
Loading...