18
Th10

Người đàn ông mua hổ về nuôi vì thừa chuồng chó…

Ngày 25/9, hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương tuyên phạt Đồng Xuân Công (sinh năm 1980, trú tại xã Kim Đính, huyện Kim Thành, Hải Dương) 1 tỷ đồng và Lò Văn Tiếp (sinh năm 2003, trú tại xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu, Sơn La) 300 triệu đồng về tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Theo cáo trạng, vì thích nuôi động vật, Công làm chuồng để nuôi chó Pitbull nhưng sau đó không nuôi nữa. Sau đó, Công đã mua 2 con hổ có trọng lượng 15kg/con với giá 50 triệu đồng của một người đàn ông (không rõ lai lịch thông tin) qua mạng xã hội Facebook.

Theo như thỏa thuận, cuối tháng 8/2023, Công đã nhận được hai con hổ và nhốt chúng tại căn nhà ở xã Đại Đức. Mặc dù không hề am hiểu về cách chăm sóc hổ, Công vẫn nuôi chúng với mục đích kiếm lời. Tại phiên tòa, Công cho biết không có ý định sử dụng hổ vào mục đích khác ngoài việc nuôi lớn rồi bán lại.

Đến đầu tháng 4/2024, Tiếp được Công thuê để chăm sóc hổ. Ngày 4/5/2024, khi Tiếp đang cho Hổ ăn thì bất ngờ bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang. Hai con hổ nặng khoảng 80kg mỗi con đã được thu giữ. Sau đó, chúng đã được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Hai bị cáo tại tòa. (Ảnh: báo Hải Dương)

Nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép không chỉ là hành động vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng.

Trong môi trường tự nhiên, hổ cần không gian rộng để phát triển và sinh tồn. Việc bị nhốt trong không gian hẹp không những không đảm bảo điều kiện sống cho hổ mà còn khiến chúng bị căng thẳng, tổn thương về thể chất và tinh thần.

Nếu bạn chứng kiến bất kỳ hành vi buôn bán, nuôi nhốt động vật hoang dã nào, hãy báo cáo ngay cho các cơ quan chức năng. Mỗi hành động nhỏ đều góp phần to lớn trong việc bảo vệ các loài động vật khỏi nguy cơ tuyệt chủng và xây dựng một tương lai bền vững!

Nguồn thông tin: báo Hải Dương

Leave a Reply

You are donating to : Choice VN

How much would you like to donate?
$10 $20 $30
Would you like to make regular donations? I would like to make donation(s)
How many times would you like this to recur? (including this payment) *
Name *
Last Name *
Email *
Phone
Address
Additional Note
paypalstripe
Loading...