08
Th9

Huế: Thả cá thể khỉ mặt đỏ “đi lạc” về rừng

Chiều ngày 7/9 vừa qua, Hạt kiểm lâm Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa tiếp nhận và thả về tự nhiên một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm trong tình trạng khỏe mạnh do anh Nguyễn Minh Vương (44 tuổi, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) giao nộp.

Được biết trước đó, cá thể khỉ này đã vô tình “đi lạc” vào vườn nhà của anh Vương. Nhận thấy đây là loài động vật hoang dã quý hiếm, anh Vương trình báo cơ quan kiểm lâm để tiến hành bàn giao. Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Phú Lộc chia sẻ, “Trong thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều người dân trên địa bàn sau khi phát hiện các loài động vật quý hiếm chủ động liên hệ để giao nộp lại cho cơ quan chức năng. Việc này góp phần bảo tồn các loài động vật quý hiếm”. (Nguồn thông tin: báo Sức khỏe & Đời sống)

Anh Vương bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho cơ quan kiểm lâm để thả về rừng. (Ảnh: Hạt Kiểm lâm Phú Lộc)

Cá thể khỉ mặt đỏ được thả về rừng có tên khoa học là Macaca arctoides, thuộc loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, có tên trong sách đỏ Việt Nam. Hành động tự nguyện giao nộp của người dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho thấy sự thay đổi tích cực trong nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ các loài động vật hoang dã quý hiếm.

Câu chuyện này là minh chứng rõ ràng cho vai trò quan trọng của cộng đồng trong công tác bảo tồn động vật hoang dã. Sự hợp tác chặt chẽ giữa người dân và cơ quan chức năng là chìa khóa then chốt để bảo vệ động vật hoang dã khỏi các nguy cơ săn bắt, buôn bán trái phép.

Bên cạnh đó cũng nhắc nhở chúng ta rằng việc bảo vệ động vật không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng, tổ chức, mà còn là trách nhiệm trong mỗi người chúng ta. Chỉ cần một hành động nhỏ như trình cáo khi phát hiện động vật hoang dã, chúng ta đã góp phần bảo tồn đa dạng sinh học và sự sống của chúng.

Leave a Reply

You are donating to : Choice VN

How much would you like to donate?
$10 $20 $30
Would you like to make regular donations? I would like to make donation(s)
How many times would you like this to recur? (including this payment) *
Name *
Last Name *
Email *
Phone
Address
Additional Note
paypalstripe
Loading...